Ảnh bìa

Trang chủ / Thông tin y học / TRÁNH MỎI MẮT KHI DÙNG MÁY VI TÍNH

Ngày đăng tin: 17-03-2023

TRÁNH MỎI MẮT KHI DÙNG MÁY VI TÍNH

         Mắt của chúng ta rất dễ bị mỏi mệt khi làm việc với máy tính. Các biểu hiện thường gặp là đau nhức, chảy nước mắt… Mắt sẽ bị yếu đi nếu tình trạng này kéo dài.

 

Bạn hãy cùng bệnh viện Chuyên Khoa 27 tháng 2 hạn chế tình trạng nhức mỏi mắt bằng những lời khuyên sau:

  1. Vị trí của màn hình máy tính phải thẳng với hướng nhìn của bạnhơi thấp hơn so với tầm mắt một chút để bạn không phải ngước lên liên tục.

 

  1. Không đặt màn hình máy tính ở phía trước cửa sổ hoặc một nguồn sáng trực tiếp chiếu vào màn hình. Vì điều này sẽ gây ra sự nhức mỏi mắt.
  2. Tránh làm việc với máy tính trong phòng tối. Ban ngày, bạn có thể bật đèn trong phòng nhưng nếu ánh sáng quá chói cũng không tốt cho mắt. Làm việc trong môi trường ánh sáng tự nhiên là tốt nhất.

 

  1. Nếu bạn làm việc buổi tối, rất cần có đèn bàn bên cạnh để đọc các trang giấy. Tuy nhiên, ánh sáng của nó không nên chiếu trực tiếp vào màn hình máy tính, vì như vậy sẽ gây ra lóa sáng.

 

  1. Nên tăng cỡ chữ khi bạn đọc hoặc đánh máy các văn bản để tránh mỏi mắt và phải căng mắt để nhìn những con chữ li ti. Hãy chọn chữ đen trên nền trắng, để mắt không bị mỏi khi nhìn lâu.
  2. Nên vệ sinh màn hình thường xuyên, điều này không chỉ giúp màn hình không bị lóa, bị mờ mà còn giúp bảo vệ tuổi thọ của màn hình.
  3. Nên tự đặt cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Cứ khoảng 15 – 30 phút nên thư giãn một lần bằng cách rời khỏi bàn làm việc, đi lại, nhìn ra cửa sổ để mắt đỡ bị mỏi. Nếu ngồi lỳ vài tiếng đồng hồ trên máy, mắt bạn sẽ bị suy yếu dần, cho dù có “tẩm bổ” thường xuyên cho mắt bằng các loại dầu gan cá mập hảo hạng đi chăng nữa.

Đôi mắt của chúng ta thực sự rất nhạy cảm bởi những tác động của môi trường xung quanh, bao gồm ánh sáng và bức xạ của máy tính. Vì vậy, bạn hãy chăm sóc mắt thật tốt và nghỉ ngơi hợp lý để giữ được đôi mắt khỏe đẹp và rạng rỡ nhé!

Bs Nguyễn Văn Hòa, Khoa mắt - Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2

Giao diện điện thoại không hỗ trợ trình xem trước văn bản. Vui lòng tải về file văn bản Download file văn bản.

Tin liên quan

SỰ KỲ DIỆU CỦA Y HỌC - KHI ÁNH SÁNG ĐƯỢC DÙNG ĐỂ LÀM ĐẸP VÀ CHỮA BỆNH 19-03-2024
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ GLOCOM THẾ GIỚI NĂM 2024 14-03-2024
RỐI LOẠN LO ÂU 07-03-2024
8 THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT 25-01-2024
CHĂM SÓC LÀN DA VIÊM DA CƠ ĐỊA 17-01-2024
THÔNG TIN MỚI NHẤT

VĂN BẢN MỚI
ĐĂNG NHẬP
LIÊN KẾT WEBSITE
BÌNH CHỌN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 637
Trong tuần: 3231
Trong tháng: 25030
Tất cả: 1010673